19/07/2024
NGÀNH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ TẠI DHV - HỌC GÌ?
Ngành Thương mại điện tử là ngành học gì?
Thương mại điện tử là hình thức kinh doanh trực tuyến - sử dụng nền tảng công nghệ thông tin với sự hỗ trợ của Internet để thực hiện các giao dịch mua bán, trao đổi, thanh toán hàng hóa. Đây là xu hướng của thời đại số, là lĩnh vực tiềm năng để các doanh nghiệp vừa và nhỏ sinh lợi và phát triển, đồng thời là cơ hội cho những ai muốn khởi nghiệp kinh doanh theo mô hình mới. Ngoài ra, ngành này còn được xem như một trong những giải pháp thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế quốc gia. Những công ty đại diện cho sự thành công và phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực Thương mại điện tử có thể kể đến trên thế giới như Amazon, Ebay, Alibaba,.. và ở Việt Nam là Tiki, Vatgia, Lazada,...
Chương trình đào tạo ngành Thương mại điện tử tại Đại học Hùng Vương TP.HCM (DHV)
Tại Đại học Hùng Vương TP.HCM ngành Thương mại điện tử được đào tạo theo hướng cân bằng giữa kiến thức Kinh doanh và Công nghệ, theo hướng ứng dụng cao. Đối với kiến thức Kinh doanh - Quản lý, sinh viên sẽ được học những học phần như: quản trị vận hành, quản trị nguồn nhân lực, Logistic và quản trị chuỗi cung ứng, kinh tế số...Đối với kiến thức về Công nghệ, sinh viên sẽ được cập nhật những công nghệ hiện đại nhất như: Phân tích dữ liệu lớn, Ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Quản trị công nghệ và chuyển đổi số....
Định hướng các Kiến thức chuyên ngành được chú trọng vào 2 mảng công việc chính:
Digital Marketing là quá trình quảng bá thông tin, sản phẩm, dịch vụ hữu ích tới các khách hàng tiềm năng trên các thiết bị số từ đó gia tăng doanh số và xây dựng hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng. Được nhận định là một trong những lĩnh vực “hot” trong tương lai.
Những môn học không thể thiếu trong chuyên ngành Marketing trực tuyến: Nguyên lý Marketing , Digital Marketing, SEO và marketing trên công cụ tìm kiếm, Thiết kế website thương mại điện tử...
Kinh doanh số: đây là phương thức kinh doanh hoàn toàn khác biệt và ưu việt so với những hình thức hoạt động và các quy trình chuyển giao hàng hoá, giao dịch giữa người mua và người bán thông thường. Cụ thể, kinh doanh trực diễn ra hoàn toàn trên môi trường Internet, thông qua các website bán hàng của các cá nhân, doanh nghiệp hoặc các kênh thương mại điện tử, sàn giao dịch điện tử; Ứng dụng kinh doanh số vào việc quản trị doanh nghiệp... Qua đó, tạo cầu nối giữa người mua và người bán giúp quá trình mua hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn; doanh nghiệp kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn.
Những môn học gắn liền với chuyên ngành Kinh doanh trực tiếp có thể kể đến như: Kinh tế số, Hành vi khách hàng số; Quản trị quan hệ khách hàng số (CRM)...
Ưu thế khi học ngành Thương mại điện tử tại Đại học Hùng Vương TP.HCM
- Chương trình học tiên tiến, định hướng ứng dụng.
- Sinh viên được học tại doanh nghiệp ngay từ năm nhất.
- Một số học phần được cấp chứng nhận liên quan đến nghề nghiệp.
- Đa số các học phần đều được thực hành tại doanh nghiệp hoặc phần mềm thực tế. .
- Sinh viên được hỗ trợ để khởi nghiệp kinh doanh ngay từ lúc còn đi học.